เมื่อเกาหลี ปะทะ มาเลเซีย เมนูบรรเจิดจึงเกิดขึ้น Real cheese ramen laksa

สวัสดีทุกคนวันนี้เราจะมารีวิวและทำอาหารด้วยราเมงกึ่งสำเร็จรูปจากเกาหลีกัน บอกก่อนเลยว่าไม่ธรรมดา เพราะว่าเราจะนำราเมงกึ่งสำเร็จรูปสัญชาติเกาหลี มาปะทะ กับอาหารประจำชาติของประเทศมาเลเซีย นั่นคือ Curry laksa มาดูกันสิว่า OTTOGI Real cheese ramen รสชีสเข้มข้น จะรสชาติเป็นอย่างไรเมื่อดัดแปลงเป็นเมนูอื่น ๆ ไม่ใช่แค่แกะซองแล้วต้มทานเลย ของดีมันก็ต้องครีเอทเมนูเกร๋ ๆ กันสักหน่อยชิแมะ อยากลองและอยากชิมกันแล้วใช่ม๊าาา เราไปเริ่มกันเลย แต๊นแต่นแต้นนนนนนน เมนูนี้มีชื่อว่า Real cheese ramen laksa   

OTTOGI : Real Cheese Ramen

ส่วนผสม

  1. Real cheese ramen
  2. พริกชี้ฟ้าแดง
  3. ตะไคร้ และ ใบมะกรูด
  4. ใบโหระพา และ ใบสาระแหน่
  5. กะทิ
  6. พริกแกงแดง
  7. ลูกชิ้นเต้าหู้

Real cheese ramen

วิธีทำ

ขั้นตอนแรก ใส่น้ำมันลงในกะทะตามด้วยตะไคร้และพริกแกงแดง จากนั้นผัดให้มีกลิ่นหอมจนได้ที่ เติมน้ำลงไปเล็กน้อยเพื่อให้เนื้อของพริกแกงคลุกเคล้ากัน เมื่อได้ที่แล้วใส่น้ำกะทิลงไปเคี่ยวจนเดือด จากนั้นเราใส่ลูกชิ้นเต้าหู้ลงไปเป็นอันเสร็จขั้นตอนแรก

Real cheese ramen

ขั้นตอนที่สอง  เรามาแกะซองราเมงกึ่งสำเร็จรูป Real cheese ramen กันค่ะ ด้านในจะมีเครื่องปรุงอยู่ทั้งหมด 3 ซอง  ซองแรกจะเป็นผักและแฮมหรือไส้กรอกและมะกะโรนีแห้ง  ส่วนซองที่ 2 จะเป็นเครื่องปรุงรสชีสแบบผง ซองที่ 3 เป็นชีสซอส ใส่ส่วนผสมทั้งสามซองลงไป Curry laksa ที่เราทำเสร็จเรียบร้อยแล้วในขั้นตอนแรกนะคะ

Real cheese ramen

มาถึงขั้นตอนสุดท้ายค่ะ  ต้มน้ำในหม้อจากนั้นนำเส้นราเมงสำเร็จรูปที่เตรียมไว้ลงไปต้มให้เดือดประมาณ 3 นาที เมื่อเส้นราเมงสุกได้ที่แล้ว ให้เทน้ำทิ้งทั้งหมดจากนั้นใส่ Curry laksa ที่เราทำเสร็จไว้เรียบร้อยแล้วในขั้นตอนแรกใส่ลงไปในเส้นราเมงที่สุกเรียบร้อยแล้วค่ะ หั่นพริกชี้ฟ้าแดงและใบมะกรูด รวมถึงใบโหระพา และชีสซอสโรยบนหน้าราเมง  เท่านี้ก็เสร็จเรียบร้อยพร้อมรับประทานแล้วค่ะ

Real cheese ramen

Real cheese ramen

รสชาติถูกปากมาเลยค่ะ เส้นราเมงเหนียวนุ่ม ส่วนตัวไม่ชอบทำให้เส้นสุกมากจนเกินไปนัก จะได้เส้นที่สุกพอดีเหนียวนุ่มไม่เละ และเนื่องจากเราทำเมนูชีส ผสมผสานกับรสชาติเผ็ดของพริกแกง มันเข้ากันอย่างลงตัวเลยค่ะคุณขรา หอมชีสแต่ก็ได้รสเผ็ดแบบบ้านเราถึงจะเป็นสูตรอาหารของมาเลเซียก็เถอะ  เอาไปเลยสิบคะแนนเต็ม ส่วนใครจะไปพัฒนาเป็นสูตรอื่น ๆ ก็ตามใจทุกคนเลยนะคะ อิอิ

สำหรับใครที่แพ้อาหาร เรียล ชีส ราเมง มีส่วนผสมของแป้งสาลี ไข่ นม ผลิตภัณฑ์จากนม ผลิตภัณฑ์จากนมถั่วเหลือง และสัตว์น้ำที่มีเปลืองแข็งนะคะ

Real cheese ramen

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

error: Content is protected !! แชร์ได้แต่ห้ามก็อปนะจ๊ะ